image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Các đồng chí lãnh đạo huyện thăm, động viên 12 địa phương triển khai sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025
Trong các ngày 4 và 5/1, đoàn lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện do đồng chí Đinh Đức Tuyến, TUV, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên 12 địa phương đang triển khai sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp xã giai đoạn 2023-2025 là: Yên Trung, Yên Nghĩa, Yên Thành, Yên Phương, Yên Phú, Yên Hưng, Yên Tân, Yên Lợi, Yên Minh, Yên Hồng, Yên Quang và Yên Bằng.
anh tin bai

    Căn cứ theo Nghị quyết 35 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội và các quy định, hướng dẫn, nguyên tắc sắp xếp ĐVHC cấp huyện, cấp xã của TW, giai đoạn 2023-2025, huyện Ý Yên có 12 xã thuộc diện sắp xếp để hình thành 4 ĐVHC mới. Trong đó sẽ thành lập ĐVHC mới trên cơ sở sáp nhập 3 xã Yên Thành, Yên Nghĩa, Yên Trung với tên gọi mới là Trung Nghĩa; thành lập ĐVHC mới trên cơ sở sáp nhập 3 xã Yên Hưng, Yên Phú, Yên Phương với tên gọi mới là xã Phú Hưng; thành lập ĐVHC mới trên cơ sở sáp nhập 3 xã Yên Minh, Yên Lợi, Yên Tân với tên gọi mới là xã Tân Minh; thành lập ĐVHC mới trên cơ sở sáp nhập 3 xã Yên Quang, Yên Hồng, Yên Bằng với tên gọi mới là xã Hồng Quang. Sau sáp nhập, huyện Ý Yên sẽ giảm 8 đơn vị, còn 23 ĐVHC cấp xã, trong đó có 1 đơn vị hành chính đô thị và 22 đơn vị hành chính nông thôn.

        Theo lộ trình, hiện nay các xã bắt đầu triển khai lấy ý kiến cử tri về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính mới. Trong đó, xã Yên Hồng là đơn vị đầu tiên hoàn tất việc lấy ý kiến cử tri trong ngày 5/1. Các xã Yên Trung, Yên Phương, Yên Phú, Yên Hưng, Yên Tân, Yên Lợi, Yên Bằng, Yên Quang tổ chức lấy phiếu vào ngày 7/1. Riêng 3 xã Yên Thành, Yên Minh và Yên Nghĩa hoàn tất xong trong ngày 14/1.

        Để việc triển khai lấy ý kiến cử tri diễn ra thuận lợi, trước đó, các địa phương tập trung đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền tới đông đảo cử tri và các tầng lớp Nhân dân về tính đúng đắn của chủ trương sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính đồng thời nhấn mạnh vai trò chủ thể của người dân trong quá trình triển khai từng phần việc cụ thể. Bên cạnh đó, bám sát hướng dẫn của Ban Chỉ đạo sắp xếp ĐVHC cùng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị tại địa phương, 12 xã trong diện sắp xếp giai đọan 2023-2025 đã và đang phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền từ xã đến thôn, xóm, khu dân cư. Các thành viên trong BCĐ và 4 tổ công tác cùng các đồng chí UVBTV phụ trách miền, ủy viên BCH Đảng bộ phụ trách xã thường xuyên bám nắm, sâu sát cơ sở, địa bàn, trực tiếp chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện các khâu, các bước theo kế hoạch và phương án đã được thống nhất một cách đồng bộ, quyết liệt, đảm bảo trình tự, thủ tục và thời gian theo đúng quy định; kịp thời giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc ngay từ cơ sở nhằm tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong cán bộ, Đảng viên, đặc biệt là trong các tầng lớp Nhân dân.

anh tin bai

        Nằm ở phía Bắc huyện Ý Yên và liền kề với Yên Nghĩa và Yên Thành là 2 xã thuộc diện phải sắp xếp trong giai đoạn 2023-2025, xã Yên Trung có diện tích tự nhiên là 9,994km2, dân số trung bình là 7.017 người. Sau khi có chủ trương sáp nhập xã Yên Trung với 2 xã Yên Nghĩa và Yên Thành, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt nội dung các Nghị quyết của TW và các văn bản chỉ đạo của tỉnh, huyện thông qua các hội nghị cấp uỷ, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội và các thôn, xóm nên nhìn chung lãnh đạo, cán bộ, Đảng viên và Nhân dân địa phương đều rất đồng tình, ủng hộ và tin tưởng sau sáp nhập sẽ giúp tinh gọn bộ máy, đồng thời tăng quy mô của ĐVHC mới, tạo thuận lợi cho quy hoạch và hiệu quả đầu tư phát triển KT-XH. Theo kế hoạch, xã Yên Trung sẽ tổ chức lấy ý kiến của 5255 cử tri tại 6 thôn về 2 nội dung chính, liên quan đến sự đồng thuận, thống nhất về phương án sắp xếp ĐVHC trên địa bàn theo chủ trương chung của Đảng và Nhà nước đồng thời lựa chọn tên gọi của ĐVHC mới sau sắp xếp, sáp nhập.  Thời điểm này, xã đã cơ bản hoàn tất mọi công tác chuẩn bị cần thiết cho việc tổ chức lấy ý kiến cử tri diễn ra trong ngày 7/1 tới đây. Danh sách cử tri đủ điều kiện đã được tổng hợp, niêm yết công khai tại nhà văn hoá các thôn; phiếu lấy ý kiến đã được in ấn, phân loại đủ số lượng. Thời gian triển khai đồng loạt tại các thôn đã được ấn định, trong đó phân công lãnh đạo, cán bộ xã cùng Bí thư, Trưởng thôn, Trưởng các Ban Công tác mặt trận và cán bộ hội đoàn thể của cơ sở thành lập đoàn trực tiếp tham gia lấy kiến cử tri tại từng hộ dân. Trong quá trình triển khai các phần việc, xã cũng tập trung cho công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục, phấn đấu kết quả lấy ý kiến cử tri đạt tỷ lệ đồng thuận cao.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

        Cùng với xã Yên Trung, tại các địa phương thuộc diện sắp xếp đơn vị hành chính mới, mọi công tác chuẩn bị cho việc triển khai lấy ý kiến cử tri cũng đang được khẩn trương, gấp rút hoàn tất để quá trình tổ chức được thuận lợi và nhanh chóng. Ghi nhận, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm cùng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị của các địa phương, tại những nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện đã kịp thời nắm bắt tiến độ triển khai công việc cũng như tình hình dư luận quần chúng Nhân dân trên địa bàn đồng thời gửi lời động viên, khích lệ tới cấp uỷ, chính quyền, các ngành, đoàn thể của 12 xã tiếp tục bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên và phối hợp chặt chẽ để tập trung triển khai có hiệu quả từng phần việc; thường xuyên ghi nhận, lắng ghép ý kiến đóng góp của Nhân dân; khó khăn, vướng mắc phát sinh đến đâu tháo gỡ ngay đến đấy; tránh các nguồn tin gây hoang mang, bức xúc trong dư luận; tuyệt đối không để xảy ra mất đoàn kết, đảm bảo an ninh chính trị, an ninh nông thôn.

        Với quyết tâm chính trị cao nhất, tin tưởng rằng công tác triển khai lấy ý kiến cử tri về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn huyện giai đoạn 2023 – 2025 sẽ thuận lợi và đạt kết quả đồng thuận cao.

(T/h: Hà Giang, Trung tâm VH-TT&TT huyện Ý Yên)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Trung - Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Trung - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email:Vienytnd@gmail.com.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang