image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đồng chí Chủ tịch UBND huyện làm việc làm việc với Trung tâm Y tế huyện
Chiều ngày 14/3, tại Trung tâm Y tế huyện, đồng chí Nguyễn Sinh Tiến, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đã có buổi làm việc với ngành y tế huyện nhằm nắm bắt những thuận lợi, khó khăn trong thời gian qua và đề ra giải pháp hoạt động hiệu quả trong thời gian tới.
anh tin bai

 

anh tin bai

         Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; lãnh đạo Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện; Phòng Y tế huyện; Phòng Nội vụ huyện; Văn phòng HĐND – UBND huyện; Ban Giám đốc và Trưởng các phòng, khoa chức năng của Trung tâm Y tế huyện.

 

anh tin bai

 

        Trung tâm Y tế huyện Ý Yên là cơ sở y tế hạng III với quy mô hơn 200 giường bệnh có chức năng cung cấp dịch vụ chuyên môn, kỹ thuật về y tế dự phòng, khám chữa bệnh, phục hồi chức năng, an toàn thực phẩm, DS-KHHGĐ và các dịch vụ y tế khác theo quy định của pháp luật. Sau khi bàn giao Trung tâm Y tế huyện Ý Yên về trực thuộc quản lý của UBND huyện kể từ ngày 1/1/2024 theo Quyết định của UBND tỉnh, hiện tổ chức bộ máy của Trung tâm có 16 khoa phòng trong đó có 12 khoa khám bệnh và điều trị, 5 phòng chức năng, hệ thống y tế cơ sở có 31 trạm Y tế xã, thị trấn. Về nhân lực làm việc tại Trung tâm có tổng số 167 người, trong đó có 144 viên chức và 23 hợp đồng lao động. Lực lượng viên chức có 33 bác sĩ, 53 điều dưỡng, 7 y sĩ, 10 dược sĩ, 8 nữ hộ sinh, 2 kỹ thuật viên. Nhân lực tuyến xã có 20 bác sĩ, 49 y sĩ, 48 điều dưỡng, 25 dược sĩ, 19 nữ hộ sinh và 272 cộng tác viên dân số.

 

anh tin bai

 

        Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Hiệp, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện đã báo cáo lãnh đạo huyện và các phòng, ban, đơn vị chuyên môn có liên quan kết quả hoạt động của Trung tâm Y tế huyện sau khi được bàn giao, kiện toàn; đánh giá chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ Nhân dân và triển khai các Chương trình mục tiêu Quốc gia về y tế trong năm 2023 và 2 tháng đầu năm 2024 đồng thời phản ánh những khó khăn, vướng mắc mà hệ thống y tế của huyện đang gặp phải cũng như nêu lên một số kiến nghị, đề xuất nhằm từng bước tháo gỡ và giải quyết những vấn đề còn tồn tại.

        Theo đó, cùng với nỗ lực duy trì và đảm bảo chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cho Nhân dân, khó khăn lớn nhất hiện nay mà Trung tâm Y tế huyện đang phải đối mặt là các vấn đề về nhân lực, tài chính, cơ sở vật chất và trang thiết bị. Số lượng bệnh nhân sử dụng các dịch vụ y tế tại Trung tâm có chiều hướng giảm. Hệ thống cơ sở vật chất tại các phòng khoa như khoa Ngoại, khoa Sản và tại các khu vực như sảnh tiếp đón, căng tin, bếp ăn đang ngày càng xuống cấp; hệ thống máy móc, trang thiết bị kỹ thuật hiện đại phục vụ chẩn đoán, điều trị còn thiếu và có dấu hiệu hỏng hóc do đã sử dụng trong thời gian dài; nhân lực đáp ứng nhu cầu làm việc từ tuyến huyện đến các Trạm y tế xã, thị trấn chưa được thực hiện tuyển dụng đủ theo biên chế giao. Bên cạnh đó, hoạt động khám chữa bệnh tại Trung tâm cũng chịu tác động không nhỏ do sự cạnh tranh của các đơn vị tư nhân y tế trong và ngoài huyện.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

        Sau khi nghe báo cáo của Trung tâm Y tế huyện cùng các ý kiến tham mưu, đề xuất của lãnh đạo các phòng, khoa chuyên môn và các ngành chức năng, phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Sinh Tiến ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực vượt khó vươn lên của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế và người lao động đang làm việc tại Trung tâm và hệ thống y tế cơ sở đã góp phần đáp ứng cơ bản nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân trên địa bàn huyện, tạo điều kiện thuận lợi để người dân được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ. Để tiếp tục làm tốt công tác khám chữa bệnh và hoàn thành các chỉ tiêu của ngành trong năm 2024, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị: Dưới sự quản lý trực tiếp của UBND huyện, Trung tâm Y tế huyện cần tích cực, chủ động phối hợp với các phòng, ban có liên quan khẩn trương xây dựng, ban hành quy chế làm việc, xây dựng quy định chức năng, nhiệm vụ quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm; rà soát, tham mưu, xây dựng kế hoạch tuyển dụng, bổ sung biên chế đúng, đủ, đảm bảo nhân lực phục vụ trong ngành; quy hoạch cơ sở vật chất, mua sắm, sửa chữa trang thiết bị phù hợp với thực tế và trong khả năng tài chính của Trung tâm; tăng cường xã hội hoá và tranh thủ các nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực y tế để tăng năng lực khám chữa bệnh.

anh tin bai

Về thực trạng cơ sở vật chất, nhân lực và chất lượng y tế mà ngành phản ánh tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị phòng Nội vụ, phòng Y tế và phòng Tài chính – Kế hoạch huyện thường xuyên trao đổi, hỗ trợ Trung tâm Y tế huyện các vấn đề về thủ tục, pháp lý, chuyên môn để kịp thời tham mưu cho UBND huyện các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hoàn tất công tác nhân sự, phân cấp, phân quyền trong tuyển dụng, điều động, luân chuyển vị trí việc làm; từng bước hoàn thiện, chỉnh trang cơ sở vật chất của Trung tâm trên cơ sở đề án nâng cấp, sửa chữa đã được đề xuất trong đó cân đối giữa nguồn lực tài chính của huyện và khả năng của Trung tâm, đảm bảo theo đúng trình tự và quy định của pháp luật. Đối với những khó khăn ảnh hưởng đến hoạt động và chất lượng khám chữa bệnh của Trung tâm Y tế huyện xuất phát từ cả nguyên nhân khách quan và chủ quan, đồng chí Chủ tịch UBND huyện mong muốn trước hết cần có một cuộc cách mạng, “thay máu” mạnh mẽ, quyết liệt, trong đó tập trung nâng cao y đức và thái độ phục vụ người bệnh; chú trọng đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ nhân lực hiện có; phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt công tác phối hợp trong ngành và các ngành khác; phát động, triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua do ngành phát động; tăng cường chuyển giao kỹ thuật khám chữa bệnh, chọn một số dịch vụ kỹ thuật trọng điểm; đẩy mạnh cải cách hành chính và ứng dụng CNTT trong quản lý hoạt động ngành y tế nói chung và y tế cơ sở nói riêng, tiến tới đồng bộ, kết nối với cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư trong quản lý sức khoẻ người dân.

Chia sẻ với những khó khăn và gửi lời động viên tới đội ngũ cán bộ, y bác sĩ và nhân viên ngành y tế, các đồng chí lãnh đạo huyện tin tưởng rằng với lòng tận tâm, yêu nghề cùng tinh thần trách nhiệm cao, trong thời gian tới chất lượng hoạt động của Trung tâm Y tế huyện sẽ ngày một được nâng lên, đem lại sự hài lòng cho người bệnh, xứng đáng là địa chỉ tin cậy trong chăm sóc sức khoẻ của Nhân dân trên địa bàn.

(T/h: Hà Giang, Trung tâm VH-TT&TT huyện Ý Yên )

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Trung - Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Trung - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email:Vienytnd@gmail.com.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang