image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
LỜI TRI ÂN NHỮNG NGƯỜI CON ANH HÙNG DÂN TỘC

Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7/2023, Ban VH & TT xã Yên Trung có bài viết tựa đề: “ Lời tri ân những người con anh hùng dân tộc”.

Trong những ngày này, toàn Đảng, toàn dân thi đua và hành động thiết thực tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, những người con của quê hương đất nước đã hiến dâng tuổi xuân của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc thống nhất đất nước mang lại cuộc sống tươi vui và hạnh phúc hôm nay.

Trải qua hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước, biết bao thế hệ người Việt Nam với tinh thần yêu nước thương nòi, với ý chí kiên cường bất khuất và lòng thủy chung nhân hậu đã vượt qua muôn vàn  khó khăn gian khổ, hy sinh cống hiến sức người sức của, không tiếc máu xương, sự sống của mình để bảo vệ nền độc lập của Tổ quốc và xây đắp giang sơn tươi đẹp cho muôn vàn cháu con.

Kế thừa và phát huy những truyền thống quý báu đó, trong thời đại Hồ Chí Minh nhân dân ta đã đoàn kết một lòng, chung 1 khát vọng độc lập tự do và mưu cầu hạnh phúc. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Bác kính yêu đã vượt qua muôn vàn thử thách, hy sinh gian khổ để dành được những thắng lợi vỹ đại viết tiếp những trang sử vẻ vang hào hùng của dân tộc về truyền thống đấu tranh chống ngoại xâm để giành độc lập tự do và thống nhất đất nước. Đó là Cách mạng tháng 8/1945 khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, là cuộc trường ký kháng chiến chống thực dân Pháp mà đỉnh cao là chiến dịch Điện Biên Phủ lẫy lừng năm châu, chấn động địa cầu. Và trong công cuộc chống chủ nghĩa đế quốc, đỉnh cao là đại thắng mùa xuân năm 1975 đã đưa toàn dân tộc bước ra một kỷ nguyên mới- kỷ nguyên của độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

Vì nền độc lập tự do thống nhất đất nước, vì sự bình yên hạnh phúc của nhâ dân và sự phồn vinh của Tổ quốc, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc đã hiến dâng tuổi thanh xuân và cả cuộc sống của mình cho đất nước, quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh, đã anh dũng hy sinh trên khắp các chiến trường và trong  khi làm nhiệm vụ hoặc mang trong mình thương tật suốt đời để hôm nay hàng triệu thân nhân liệt sỹ đó là những người cha, người mẹ, người vợ và những con người đã cạn dòng nước mắt mòn mỏi ngóng trông mà mãi mãi không thể gặp lại người thân yêu nhất của mình.

Sự hy sinh và công lao to lớn đó “ Đã làm rạng rỡ dân tộc, vẻ vang giống nòi”. Họ đã hy sinh để cho Tổ quốc được sống mãi. “ Máu đào của  các liệt sỹ đã  làm cho màu cờ của Tổ quốc thêm đỏ chói”. Sự hy sinh anh dũng của các liệt sỹ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết trái tự do.

Đi suốt chiều dài của công cuộc trường chinh kháng chiến giải phóng dân tộc và với 1 vùng quê giàu truyền thống của cách mạng với khẩu hiệu “ Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, “ Tất cả cho tiền tuyến”, tất cả vì độc lập tự do. Hàng ngàn người con của quê hương Yên Trung đã xung phong tình nguyện lên đường chiến đấu, phục vụ chiến đấu góp phần vào thắng lợi vẻ vang của dân tộc.

Mỗi tên đất, tên người và những địa danh lịch sử đều ghi dấu chân của các anh, các chị những người con dũng cảm của quê hương anh hùng. Trong đó 212 người con ưu tú đã anh dũng hy sinh và trên 300 người con đã để lại một phần máu thịt hay mang trong mình di chứng của chất độc hóa học. Sự hy sinh mất mát to lớn của các anh, các chị đã tô thắm thêm truyền thống anh dũng kiên cường của quê hương anh hùng.

Hôm nay, trong sự sôi động hối hả của thời kỳ đổi mới, với phẩm chất anh dũng kiên cường trong chiến đấu, các đồng chí thương binh, bệnh binh và gia đình liệt sỹ vẫn giữ vững khí tiết cách mạng, vượt lên sự mất mát, nỗi đau bệnh tật để phát triển kinh tế gia đình và đóng góp xây dựng cộng đồng dân cư no ấm và phồn thịnh, luôn là tấm gương sáng trong phong trào cách mạng của địa phương

Đảng bộ, chính quyền, các ban ngành đoàn thể cùng toàn thể nhân dân luôn khắc ghi công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, nguyện ra sức thi đua xây dựng quê hương Yên Trung ngày một giàu đẹp, văn minh.

Tháng 7 của lòng biết ơn vô hạn, trong khói hương trầm, lan tỏa hòa với tiếng vọng của hồn thiêng sông núi và những bông hoa của hòa bình hạnh phúc, xin được tỏ lòng tri ân sâu nặng tới những người con ưu tú, những vị anh hùng của dân tộc.

                                                                                      Ban VH &TT xã Yên Trung tháng 7/2023!

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Trung - Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Trung - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email:Vienytnd@gmail.com.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang