image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Mùa vàng bội thu gặt hái từ kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 8, lớp 9 năm học 2023-2024 huyện Ý Yên

Tháng ba mùa con ong đi hút mật... và “mật ngọt” mang về cho ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Ý Yên trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 8, lớp 9 cấp tỉnh năm học 2023 - 2024 thật là rực rỡ, để lại “dấu ấn” không thể quên trong mỗi thầy cô giáo và các em học sinh tham dự kỳ thi.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, tặng hoa chúc mừng và động viên cán bộ, giáo viên và học sinh tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 8, lớp 9 cấp tỉnh năm học 2023-2024 huyện Ý Yên

Kỳ thi Học sinh giỏi lớp 8, lớp 9 cấp tỉnh năm học 2023-2024 đã diễn ra vào ngày 7/3 vừa qua. Huyện Ý Yên có 12 đội tuyển tham dự kỳ thi ở 12 môn, với tổng số 255 học sinh đến từ các trường THCS trên địa bàn huyện. Trong đó khối lớp 9 có 184 học sinh, dự thi ở 9 môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lí, Lịch sử, Địa lí, Hóa học, Sinh học, Tin học; khối lớp 8 có 71 học sinh dự thi 3 môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh. Đây là những học sinh xuất sắc của các nhà trường được tuyển chọn từ kỳ thi chọn đội tuyển học sinh giỏi cấp huyện do Phòng GD&ĐT huyện tổ chức. Trong suốt thời gian ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi, với sự nỗ lực không ngừng của mỗi học sinh cùng sự hướng dẫn, kèm cặp nhiệt tình của thầy cô giáo, các hạt giống của huyện nhà đã bước vào cuộc "chinh chiến" bằng một tâm thế tự tin, mang theo những hi vọng và quyết tâm giành thứ hạng cao nhất để cùng viết thêm thành tích vào những trang vàng đầy tự hào cho ngành giáo dục địa phương.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Một số tiết học ôn tập nước rút của các em học sinh lớp 8, lớp 9 các trường THCS trên địa bàn huyện trước kỳ thi

  Nỗ lực không phụ lòng người khi lại thêm một mùa vàng bội thu, hoa thơm đã cho trái ngọt. Kết quả của kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 8, lớp 9 năm học 2023 - 2024 đã đem về cho ngành giáo dục huyện nhà 181 giải, trong đó có 13 giải Nhất, 73 giải Nhì, 52 giải Ba và 43 giải Khuyến khích. Toàn đoàn đạt giải Nhất và xếp thứ Nhì toàn tỉnh. Đáng chú ý là trong 13 giải Nhất thì trường THCS Lê Quý Đôn đạt 8 giải, THCS Yên Ninh đạt 2 giải, THCS Yên Phú đạt 2 giải và trường THCS Yên Lương đạt 1 giải. Điều đặc biệt nổi bật kỳ thi năm nay là trong 12 đội tuyển tham gia thi có 4 đội tuyển xếp thứ Nhất toàn tỉnh gồm các đội tuyển: Toán 9, Ngữ Văn 9, Hóa 9, Địa 9 và trong số 13 em đạt giải Nhất có nhiều em học sinh đứng thứ Nhất, Nhì tỉnh với số điểm đạt được gần như tuyệt đối. So với năm học 2022 – 2023, kết quả tại kỳ thi năm nay cao hơn cả về số lượng và chất lượng giải, thể hiện mục tiêu đào tạo mũi nhọn của ngành GD&ĐT huyện ngày càng đi lên và giành được những thành công mới. 

anh tin bai

Để đạt được thành tích đáng tự hào này, cùng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tạo điều kiện của Huyện ủy, HÐND, UBND huyện còn thể hiện quan điểm chỉ đạo, định hướng hết sức đúng đắn của Phòng GD&ĐT huyện; sự quan tâm sát sao của Ban Giám hiệu các nhà trường; sự tâm huyết, tận tình của các thầy cô giáo; sự đồng hành, quan tâm ủng hộ của phụ huynh học sinh và hơn hết là sự cố gắng không ngừng nghỉ cùng sự thông minh, sáng tạo và niềm đam mê môn học của các em học sinh. Hành trình ôn luyện học sinh giỏi là chặng đường in dấu bao mồ hôitâm huyết của cả thầy và trò không chỉ miệt mài, kiên trì khám phá chân trời tri thức mà còn trao cho nhau niềm tin, động lực và tôi luyện bản lĩnh để dám đương đầu và bứt phá. Tất cả những điều đó đã giúp các em biến ước mơ thành hiện thực, đồng thời tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê và ngọn lửa nhiệt huyết để đạt được nhiều thành tích hơn nữa trên con đường khám phá và chinh phục tri thức. Thành tích mà các em đạt được hôm nay không chỉ là niềm hạnh phúc và tự hào cho riêng bản thân và gia đình mà còn là hoa thơm, trái ngọt đền đáp lại công sức tất cả các thầy cô giáo.

  anh tin bai

 

Những dấu ấn rực rỡ đó đã góp phần tô điểm cho bảng vàng thành tích giàu truyền thống của huyện Ý Yên, là sự khẳng định chất lượng giáo dục mũi nhọn, khẳng định vị trí của ngành GD&ĐT huyện Ý Yên trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi của tỉnh, xứng đáng với niềm tin của các cấp lãnh đạo, của phụ huynh và học sinh trong toàn huyện./.

(T/h: Đinh Liên - Trung tâm VH-TT&TT Ý Yên).

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Trung - Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Trung - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email:Vienytnd@gmail.com.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang