image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn cho Lễ giao, nhận quân năm 2024
Trong những năm qua, nhờ có sự chuẩn bị chu đáo, kĩ lưỡng trong công tác chuẩn bị nên Lễ giao, nhận quân huyện Ý Yên luôn diễn ra trang trọng, an toàn, thực sự là ngày hội của tuổi trẻ huyện nhà lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Ngoài tập trung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, cổ động, trang trí, khánh tiết tạo khí thế tưng bừng, phấn khởi cho ngày tòng quân thì công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông cũng được triển khai thực hiện tốt. 
anh tin bai

    Theo đó với vai trò là cơ quan thường trực của Ban Tổ chức Lễ, giao nhận quân năm 2024, hiện nay lực lượng Công an huyện tăng cường phối hợp với Hội đồng NVQS các cấp triển khai nhiều biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn trước, trong và sau lễ giao, nhận quân. Bám sát nhiệm vụ được phân công, Công an huyện chỉ đạo lực lượng thường xuyên phối hợp với công an các xã, thị trấn tăng cường tuần tra, kiểm soát địa bàn, ổn định tình hình ANCT, TTATXH trên địa bàn, chủ động theo dõi, phòng ngừa các hành vi vi phạm pháp luật trong thanh, thiếu niên đặc biệt là đối với các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tai nạn, thương tích hoặc chống, trốn nghĩa vụ làm ảnh hưởng đến kết quả giao quân. Bên cạnh đó, ngay khi Hội đồng NVQS các cấp hoàn thành thâm nhập “3 gặp 4 biết” và hiệp đồng chốt quân số, lực lượng công an cơ sở cũng chủ động phối hợp với Hội đồng NVQS cùng cấp quản lý chặt chẽ, nắm chắc di biến động đối với số công dân đã nhận lệnh nhập ngũ, nhất là trong thời gian sát ngày tòng quân. Ngoài ra, lực lượng công an cơ sở tăng cường phối hợp với cán bộ thôn, xóm, tổ dân phố tham gia tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến các gia đình có con em lên đường nhập ngũ để các tân binh giữ gìn sức khoẻ, ổn định tư tưởng, an tâm thực hiện nghĩa vụ công dân, không có tư tưởng trốn tránh, chống đối, rời khỏi nơi cư trú hay vi phạm pháp luật.

anh tin bai

        Trước ngày giao quân, lực lượng Công an huyện triển khai kế hoạch, đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho buổi lễ; bố trí lực lượng thường trực; thành lập các tổ, chốt đảm nhận nhiệm vụ tại các vị trí trong và ngoài khu vực tổ chức lễ giao, nhận quân; tổ chức các phương án phân luồng, phân tuyến, điều tiết giao thông an toàn, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông; kiên quyết không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ. 

anh tin bai

        Với nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt, đến thời điểm này, tình hình ANCT, TTATXH trên địa bàn huyện tương đối ổn định. Trước, trong và sau Tết Nguyên đán không có tình trạng tân binh vi phạm pháp luật hay ốm đau, tai nạn, đảm bảo ổn định sĩ số trước ngày tòng quân. Từ nay đến trước ngày tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2024, các lực lượng chức năng tiếp tục triển khai nghiêm túc, chặt chẽ kế hoạch đảm bảo an ninh, an toàn phục vụ buổi lễ. Trong ngày giao, nhận quân, bố trí phương tiện đưa đón tân binh đến địa điểm tổ chức bảo đảm thời gian, an toàn; sắp xếp các khu vực khoa học, hợp lý, hạn chế tối đa người nhà đưa tiễn tân binh vào khu vực trung tâm sân vận động, tránh tình trạng lộn xộn, tập trung đông người gây mất an ninh, an toàn; phối hợp, hiệp đồng với các đơn vị nhận quân làm tốt công tác bàn giao quân số nhanh, gọn, đủ số lượng và đảm bảo chất lượng. Kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm về pháp luật như lạng lách, đánh võng, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm, đu bám theo xe... gây cản trở TTATGT trong ngày diễn ra lễ giao quân.

(T/h: Hà Giang, Trung tâm VH-TT&TT huyện Ý Yên)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Trung - Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Trung - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email:Vienytnd@gmail.com.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang