image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2024
Chiều ngày 4/1, Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh, thiếu nhi năm 2023, triển khai chương trình công tác năm 2024.
anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

        Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Huyền, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; Trương Thị Tuyết, UVBTVHU, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ; Vũ Ngọc Dưỡng, HUV, Bí thư Huyện đoàn. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện và Bí thư các tổ chức Đoàn trực thuộc.

anh tin bai

        Là năm đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027 đồng thời bám sát chủ đề công tác “Năm chuyển đổi số các hoạt động đoàn”, trong năm 2023, các cấp Đoàn – Hội trên địa bàn huyện đã không ngừng cố gắng, tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình hành động, tổ chức hàng loạt các phong trào thi đua thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm, hướng về cơ sở, đặc biệt chú trọng các công trình, phần việc ứng dụng công nghệ mới và chuyển đổi số trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp Nhân dân nhiệt tình hưởng ứng và tích cực tham gia, tạo không khí thi đua sôi nổi và đạt nhiều kết quả nổi bật. 10/10 chỉ tiêu công tác đặt ra đều đạt và vượt kế hoạch.

anh tin bai

        Tình hình thanh niên cơ bản ổn định, luôn tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, chấp hành nghiêm chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trong năm qua, các cấp Đoàn – Hội – Đội trên địa bàn huyện đã đẩy mạnh xây dựng các mô hình sáng tạo, hiệu quả, có sức lan tỏa gắn với nhiều công trình phần việc thanh niên, công trình măng non có ý nghĩa thiết thực hiệu quả, phù hợp với tình hình địa phương, đơn vị góp phần phát huy vai trò xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, vì an sinh xã hội của tuổi trẻ các cấp. Nổi bật là tổ chức trao tặng 374 suất quà, tổng trị giá trên 100 triệu đồng cho các đối tượng yếu thế, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại một số địa phương trên địa bàn huyện nhân dịp Tết Nguyên Đán; trao 360 phần quà cho thanh niên lên đường nhập ngũ; thăm hỏi, tặng 26 suất quà cho các gia đình chính sách nhân kỷ niệm ngày Thương binh – Liệt sĩ; phát hàng trăm suất cháo miễn phí cho các bệnh nhân đến khám và điều trị tại Trung tâm Y tế huyện; trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Nhà tình nghĩa” với số tiền 100 triệu đồng cho 2 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Yên Nhân và Yên Tiến; huy động trên 300 lượt Đoàn viên, thanh niên tham gia các chương trình “Tiếp sức mùa thi”; ra quân hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia 2023 tại xã Yên Lương. Trong năm, BTV Huyện đoàn và Hội đồng đội cũng tổ chức bàn giao 3 mô hình “Vườn ươm măng non” với trên 600 cây giống các loại, tổng trị giá 15 triệu đồng cho Liên đội 3 trường Tiểu học Yên Trị, Yên Cường và Yên Bằng; Bàn giao “Bộ dụng cụ thể thao ngoài trời” tại xã Yên Khánh; Phối hợp cùng Hội LHPN, Hội Nông dân tặng 1100 làn đi chợ và hỗ trợ lắp đặt 31 biển tuyên truyền chống rác thải nhựa tại chợ dân sinh, khu vực tập trung đông người trên địa bàn các xã, thị trấn. Tổ chức “Tư vấn định hướng nghề nghiệp” cho gần 1000 học sinh. Phối hợp phát động “Ngày chạy Olyimpic Vì sức khỏe toàn dân” và tổ chức thành công “Giải Việt Dã”  thu hút hơn 100 vận động viên từ 37 tổ chức cơ sở Đoàn tham gia. 

     anh tin bai

    Các hoạt động Đoàn đều hướng mạnh về cơ sở được đông đảo đoàn viên, thanh niên hưởng ứng và nhiệt tình tham gia cũng như được cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở ghi nhận, biểu dương và khích lệ đã góp phần xây dựng, củng cố tổ chức hội vững mạnh và nâng cao chất lượng đoàn viên. Trong năm 2023, toàn huyện đã kết nạp được 1.500 đoàn viên mới; giới thiệu 52 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp. Công tác phụ trách Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và bảo vệ chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng được quan tâm. 2 Đoàn viên thanh niên tiêu biểu được nhận học bổng “Học không bao giờ cùng” của Hội Khuyến học tỉnh; 1 đội viên nhận học bổng Doremon và Bằng khen của TW Đoàn; 4 đội viên được tuyên dương, khen thưởng trong phong trào “Dũng sĩ nghìn việc tốt”. Tổ chức trao tặng 20 suất quà cho học sinh, đội viên có hoàn cảnh khó khăn.

anh tin bai

          Năm 2024, với chủ đề “Năm thanh niên tình nguyện”, các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện tập trung triển khai thực hiện tốt 6 nhiệm vụ trọng tâm công tác với 10 chỉ tiêu phấn đấu cơ bản. Trọng tâm là tổ chức cho 5000 lượt đoàn viên, thanh niêm tham gia các hoạt động tỉnh nguyện do tổ chức Đoàn, Hội tổ chức; 50% thanh thiếu nhi được tiếp cận các hoạt động nâng cao năng lực số, 40% thanh niên sử dụng dịch vụ công trực tuyến; trồng mới 400 cây xanh; tư vấn hướng nghiệp cho 4000 lượt thanh thiếu niên; hỗ trợ cho 500 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; 100% các cơ sở Đoàn có ít nhất một hoạt động tham gia xây dựng NTM.

        Tại hội nghị, các cán bộ làm công tác Đoàn đã tham gia thảo luận, chia sẻ về những khó khăn, vướng mắc cũng như trao đổi kinh nghiệm để khắc phục những hạn chế còn tồn tại; đồng thời giới thiệu những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong triển khai thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, đặc biệt là những mô hình ứng dụng chuyển đổi số cũng như đoàn kết tập hợp thanh niên.

anh tin bai

 

anh tin bai

        Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thanh Huyền, Phó Bí thư Tỉnh đoàn và đồng chí Trương Thị Tuyết, UVBTVBU, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà tổ chức Đoàn và tuổi trẻ toàn huyện đã đạt được trong năm 2023. Về các nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong năm 2024, các đồng chí đề nghị thời gian tới, các cấp Đoàn – Hội từ huyện đến cơ sở tập trung tuyên truyền tinh thần cốt lõi của Nghị quyết của Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2027 đồng thời bám sát các Nghị quyết của huyện về phát triển KTXH của địa phương để xây dựng chương trình hành động phù hợp, đề ra các kế hoạch, giải pháp cụ thể để thực hiện hiệu quả chương trình công tác năm, góp phần cùng với huyện thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị quan trọng. Phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, khẳng định màu cờ sắc áo của thanh niên, đóng góp thêm nhiều giá trị có ích cho xã hội. Tiếp tục là một trong những lực lượng nòng cốt tham gia xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu; tích cực tuyên truyền, tạo đồng thuận trong công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ dân sinh và triển khai thực hiện thành công chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 – 2025. Bên cạnh đó, tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống văn hóa, lịch sử cách mạng, nâng cao bản lĩnh chính trị, nhiệt huyết, khát vọng vươn lên cho đoàn viên, thanh thiếu nhi, nâng cao năng lực, trình độ, khả năng tham mưu tổ chức thực hiện của đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới và sẵn sàng hội nhập. Triển khai các giải pháp tuyên truyền, tạo cảm hứng, cổ vũ, động viên thanh niên làm kinh tế, tự tin khởi nghiệp; thúc đẩy, hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp, lập nghiệp của thanh niên; tập trung tìm kiếm, hỗ trợ, phát triển, nhân rộng các mô hình, cách làm hiệu quả, bền vững, hỗ trợ các ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trong thanh niên vào thực tiễn. Đẩy mạnh tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, chú trọng phát triển tổ chức, đoàn viên và phát triển Đảng trong lực lượng đoàn viên. Chỉ đạo tổ chức tốt Đại hội Đoàn trực thuộc các cấp nhiệm kỳ 2024- 2027 và tập trung chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để tổ chức Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

        Với sự nỗ lực, cố gắng của các cấp bộ Đoàn, dịp này, hội nghị cũng đã biểu dương, khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023.

(T/h: Hà Giang, Trung tâm VH-TT&TT huyện Ý Yên)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Trung - Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Trung - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email:Vienytnd@gmail.com.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang